Thứ Ba, 9 tháng 6, 2009

Tôi xin từ chức

- Tôi được điều động thay sếp ở một đơn vị đang làm ăn bê bết. Ngày làm việc đầu tiên, Trưởng phòng tổ chức lên gặp tôi:
- Kính chào thủ trưởng - Trưởng phòng vồn vã có vẻ giả tạo - Anh về đây nhất định cơ quan ta chuyển sang thời kỳ mới.
- Khoan đã, đừng nói trước - Tôi xua tay. Hãy cho tôi biết từ khâu nhân sự. Cậu báo cáo cụ thể về số cán bộ chủ chốt. Bắt đầu từ Chánh văn phòng.

- Dạ, chị Oanh làm việc tốt lắm.

- Tốt là tốt thế nào?

- Chả là chị ấy là em gái sếp tài chính. Mọi việc dính dáng đến tiền nong không có chị ấy giải quyết là không xong.

- À, ra thế! Còn ai phụ trách phòng kỹ thuật.

- Anh Thắng ạ. Kỹ sư chính quy hẳn hoi.

- Kỹ sư gì?

- Kỹ sư khoáng sản ạ.

Tôi ngã ngửa người ra.

- Sao lại bố trí kỹ sư khoáng sản về cơ quan chuyên lo chế biến thực phẩm này?

- Tạm thời một thời gian thôi ạ. Anh Hai trên tỉnh gửi xuống. Đâu như có họ hàng gì bên vợ. Anh hai chỉ thị: các chú giúp đỡ kềm cặp cháu trong lúc chờ sắp xếp đúng ngành đúng nghề. Chỉ cần có tư duy khoa học thì việc gì cũng ổn.

- Được rồi, còn ai nữa?

- Trưởng phòng tuyên truyền thi đua còn khuyết, mới có ông Thuyết quyền thôi ạ.

- Sao không đề bạt?

- Còn chờ cậu cả con anh Ba trên tỉnh tốt nghiệp Đại học Báo chí ở Hà Nội về ạ. Anh Ba bảo phòng này quan trọng không thể để mấy ông tại chức quản lý được. Em cũng thấy đúng thế ạ.

- Anh Ba nào nhỉ?

- Ồ, anh mới về không biết. Anh Ba phụ trách ngành mình, được quí tử con anh ấy vào làm việc là may mắn lắm.

- Chà, toàn con ông cháu cha cả. Thế còn cậu? Trước khi về đây làm gì?

Trưởng phòng xoa xoa tay vẻ khiêm tốn:

- Chẳng dấu gì anh. Em chỉ là cán bộ phong trào lặt vặt thôi ạ. Được cái trung thành chỉ đâu đánh đấy như ông Thiên lôi, chị Tư trên tỉnh rất tin cậy. Từ ngày thông gia với chị Tư, chị ấy tín nhiệm cử xuống đây nắm khâu tổ chức. Chị ấy căn dặn chịu khó nghe ngóng thông tin, dư luận, hàng tuần báo cáo lên. Chị ấy là sếp chuyên về cải cách bộ máy mà. Kỳ này trên cử anh về, cơ quan ta nhất định vươn lên hàng đầu.

- Cán bộ chủ chốt toàn tốt cả, thế thì cần tôi về đây làm gì nữa.

- Đúng là cán bộ ở đây rất tốt, rất đoàn kết có điều là điều kiện khách quan quá khó khăn nên không phát huy được.

- Thế thì tôi cũng chịu. Xin từ chức ngay từ hôm nay! Cậu đồng ý chứ!
(Huỳnh Cương)

1 nhận xét:

  1. Xếp này mà từ chức thì làm sao kiếm được việc trên đất VN? Mà xếp coi chừng chứ con xếp chuẩn bị ra trường đến đây xin việc rồi đó.

    Trả lờiXóa

Mong bạn góp ý thêm